Tin tức

Hội thảo về Mô hình toán trong biến đổi khí hậu và môi trường

Hội thảo về Mô hình toán trong biến đổi khí hậu và môi trường diễn ra trong thời gian từ 19-23 tháng 10 năm 2022 tại Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán. Hội thảo do Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán (VIASM) và Mạng lưới Nghiên cứu quốc tế về Mô hình Toán học và Máy tính cho các Hệ thống phức tạp (UMMISCO), Viện Nghiên cứu vì sự phát triển (IRD), Cộng hoà Pháp đồng tổ chức với sự hỗ trợ của Trường Đại học Thuỷ lợi, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội và Viện Khoa học Thuỷ lợi.

>> Chi tiết

Hội thảo Giảng dạy Thống kê - Xác suất trong Chương trình giáo dục phổ thông

Thực hiện nhiệm vụ năm 2022 của Chương trình trọng điểm quốc gia phát triển Toán học giai đoạn 2021-2030, Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán trong hai ngày 15-16/10/2022 đã tổ chức thành công Hội thảo “Giảng dạy Thống kê - Xác suất trong Chương trình giáo dục phổ thông” theo hình thức kết hợp trực tiếp và trực tuyến. Hội thảo đã thu hút được gần 200 đại biểu tham dự trực tiếp và gần 400 đại biểu tham dự trực tuyến đến từ các trường đại học, viện nghiên cứu và đặc biệt có sự tham dự trực tiếp của trên 120 giáo viên Toán THPT của thành phố Hà Nội.

>> Chi tiết

Diễn đàn Công nghệ tài chính - Xu hướng thế giới và thực tiễn Việt Nam

Trong hai ngày 06-07/10/2022 Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán (Viện NCCCT) đã phối hợp với Câu lạc bộ Nhà khoa học, Đại học Quốc gia Hà Nội (VSL) tổ chức Diễn đàn “Công nghệ tài chính - Xu hướng thế giới và thực tiễn Việt Nam- Vietnam Fintech Forum”.

>> Chi tiết

THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG 2022

Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán có nhu cầu tuyển dụng 01 Hợp đồng lao động cho vị trí: Phụ trách Đối ngoại. Thông tin cụ thể như sau:

>> Chi tiết

Chương trình học bổng 3 năm của Trường Sư phạm Paris (ENS Paris) trong hợp tác trao đổi sinh viên cùng VIASM

Trường Sư Phạm Paris (Ecole normale supérieure Paris, viết tắt là ENS Paris) nổi tiếng là Trường đại học đào tạo các sinh viên xuất sắc và có những phòng nghiên cứu rất phát triển của Pháp. Nhiều sinh viên của trường sau này trở thành cách nhà khoa học lớn, với 14 giải Nobel và 11 giải thưởng Fields, trong đó có GS Ngô Bảo Châu.

>> Chi tiết